Cụm thi đua I - Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021

         Ngày 10/12/2021, Cụm thi đua I - Khối Hành chính thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm 07 đơn vị thành viên tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021. Cụm trưởng Cụm thi đua 1 – Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản chủ trì hội nghị 
         Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Quyên - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Trần Khánh Duy - đại diện Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các thủ trưởng, công chức phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 07/07 đơn vị thành viên Cụm thi đua 1. 

         Theo báo cáo tổng kết năm 2021 của Cụm thi đua 1, năm qua, thủ trưởng các đơn vị thành viên Cụm thi đua 1 đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của Ngành về công tác thi đua, khen thưởng.          Căn cứ tình hình thực tế, đặc thù hoạt động, ngay đầu năm, các đơn vị xây dựng kế hoạch, đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cá nhân và tập thể năm 2021 với Sở Nông nghiệp và PTNT, Công đoàn ngành; tổ chức phát động đăng ký hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tham gia ký kết giao ước thi đua của Cụm thi đua 1. 
         Tất cả các thành viên Cụm thi đua 1 đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt phong trào “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh” hướng nội dung vào việc xây dựng đội ngũ công chức và người lao động công tâm, giỏi chuyên môn nghiệp vụ. Các Đảng bộ, Chi bộ đã xây dựng và triển khai thực hiện đầy đủ các kế hoạch nhiệm vụ công tác Đảng năm 2021 theo chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên như: phân công nhiệm vụ đảng viên; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đơn vị, lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; lãnh đạo công tác cán bộ, đoàn thể; thực hiện nghiêm dân chủ cơ sở; công tác phát triển đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát đảng viên, các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. 
         Bên cạnh đó, thành viên Cụm thi đua 1 cũng xây dựng kế hoạch và triển khai chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” theo hướng dẫn của cấp trên. Quán triệt từng đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đơn vị mình tự xây dựng kế hoạch hành động, kế hoạch cá nhân làm theo và học tập chuyên đề năm 2021 và chuyên đề toàn khóa phù hợp với vị trí công tác mà đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang phụ trách để thực hiện. Đồng thời, Chi bộ, chính quyền luôn quan tâm chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, kế hoạch của cấp trên về công tác xây dựng Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, từ đó đã có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị, góp phần quan trọng trong việc phát triển ngành nông nghiệp, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

         Trong năm 2021, các đơn vị đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, nhiều đơn vị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, có nhiều chỉ tiêu tăng cao so với năm trước. Một số đơn vị trong Cụm có nhiều cá nhân có sáng kiến nổi bật, tính khả thi cao, mang lại hiệu quả cao ... được Hội đồng xét sáng kiến Sở Nông nghiệp và PTNT xem xét công nhận như (i) Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật có 03 sáng kiến (01 sáng kiến đạt loại B, 02 sáng kiến đạt loại C), (ii) Chi cục Kiểm Lâm  có 05 sáng kiến (02 sáng kiến đạt loại B, 03 sáng kiến đạt loại C), (iii) Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản có 02 sáng kiến (01 sáng kiến đạt loại B, 01 sáng kiến đạt loại C) và (iv) Chi cục Thủy sản có 01 giải pháp hữu ích (đạt loại B). Kết quả công tác khen thưởng, trong năm 2021, nhiều tập thể, cá nhân của các đơn vị thành viên đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua.
         Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua 1 trong năm qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như (i) các đơn vị gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, (ii) nguồn kinh phí phân bổ chưa kịp thời, (iii) công việc được giao càng nhiều mà biên chế thì ngày càng giảm dẫn đến một số công việc giải quyết chậm, (iv) Cụm thi đua 1 chưa tổ chức được cuộc họp sơ kết. 
         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quyên - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đồng chí Trần Khánh Duy - đại diện Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đều đánh giá cao kết quả công tác của các đơn vị thành viên Cụm thi đua 1 trong năm 2021. Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng các đơn vị đã phát huy tinh thần đoàn kết, kịp thời có biện pháp triển khai nhiệm vụ theo tình hình mới, cố gắng hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu của đơn vị, góp phần vào hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành được giao trong năm.
         Cụm trưởng nghiêm túc ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội nghị; hoàn thiện báo cáo tổng kết năm 2021 của Cụm; tổ chức bầu chọn đơn vị thành viên tiêu biểu, xuất sắc, bảo đảm công bằng, khách quan; phát huy, nhân rộng những sáng kiến, giải pháp và cách làm hay; … Trên cơ sở kết quả công tác, bình xét, xếp hạng và tiêu chí thi đua đã chấm điểm, các đơn vị trong Cụm thi đua 1 thống nhất đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Sở Nông nghiệp và PTNT xét, khen thưởng năm 2021 đối với tập thể đơn vị đạt được thành tích cao./.

                                                                                              - Nguyễn Thị Huyền -

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang