Cấp Giấy chứng nhận ATTP cho đội tàu thu mua thủy sản và dịch vụ hậu cần nghề cá tại Bình Thuận

         Việc thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cho tàu cá không những góp phần nâng cao chất lượng thủy sản mà còn là một trong những yêu cầu bắt buộc trong việc thực hiện khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU). Theo thống kê từ Chi cục thủy sản hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 1.964 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên, trong đó có 161 chiếc đăng ký nghề thu mua thuỷ sản và dịch vụ hậu cần nghề cá.

         Bộ NN&PTNT đã ban hành Thông tư số 13/2020/TT-BNNPTNT (có hiệu lực từ ngày 25.12.2020) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 21/2018/TT-BNNPTNT. Theo đó, quy định tàu cá chiều dài từ 15 m trở lên hoạt động tại vùng khơi trước khi rời cảng phải có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Không chỉ vậy, Nghị định 115 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP có quy định, tàu cá không có giấy chứng nhận ATTP bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng.
         Theo thống kê của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản Bình Thuận (Chi cục), hiện nay đã có 161/161 tàu thu mua thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá đã được kiểm tra chứng nhận đủ điều kiện ATTP nhưng đã đến hạn (Giấy chứng nhận ATTP có hiệu lực 03 năm). Để tạo điều kiện thuận lợi việc cấp Giấy chứng nhận ATTP cho đội tàu này, Chi cục thường xuyên liên hệ thông báo đến các địa phương, đồng thời hướng dẫn cụ thể cho ngư dân các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, Chi cục đã cử đoàn công tác tại huyện đảo Phú Quý để kịp thời hướng dẫn, kiểm tra cấp Giấy chứng nhận ATTP cho 19 tàu.

         Thời gian tới, Chi cục tiếp tục tuyên truyền cho ngư dân nắm bắt được tầm quan trọng của Giấy chứng nhận ATTP tàu cá trong việc xuất khẩu thủy sản. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra cấp Giấy chứng nhận ATTP cho đội tàu thu mua thủy sản và dịch vụ hậu cần nghề cá trên địa bàn tỉnh.

                                                                          - Vân Anh -

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang