Cảnh báo mã độc đánh cắp, chiếm đoạt tài khoản Facebook, Gmail có thể vượt qua xác thực hai bước

         Theo thống kê từ hệ thống giám sát virus của Bkav, hàng trăm nghìn người dùng Facebook, Gmail tại Việt Nam đã bị mã độc mới tấn công, lấy cắp mật khẩu, chiếm tài khoản.
         Theo thói quen, hầu hết người dùng đều sử dụng tính năng lưu mật khẩu trong trình duyệt. Việc sử dụng các tính năng này rất tiện lợi, giúp người dùng tiết kiệm thời gian truy cập trang web. Tuy nhiên, việc này phát sinh nguy cơ có thể bị mã độc đánh cắp và chiếm đoạt tài khoản. Thống kê từ hệ thống giám sát virus của Bkav đến nay phát hiện hơn 95.000 máy tính bị nhiễm. Mã độc thường giả mạo các phần mềm crack, phần mềm game, phần mềm nổi tiếng… để lừa nạn nhân tải xuống và thực thi, sau đó đánh cắp tài khoản, cookies lưu trong trình duyệt gửi về cho hacker.

         Mã độc tinh vi thậm chí có thể vượt qua cả các tài khoản bật xác thực 2 bước. Để làm điều này, đầu tiên hacker dùng cookies đánh cắp được đăng nhập vào tài khoản, sau đó sử dụng mật khẩu để xác thực và thực hiện hàng loạt các thao tác như đổi số điện thoại, email khôi phục, đặt mật khẩu mới, đăng xuất hết ra khỏi các thiết bị khác nhằm chiếm đoạt tài khoản.
         Để tránh các nguy cơ bị mất tài khoản và dữ liệu cá nhân, các chuyên gia từ Bkav khuyến cáo: Người dùng không nên lưu mật khẩu trên trình duyệt đối với các tài khoản cực kỳ quan trọng, không sử dụng phần mềm không rõ nguồn gốc và cài đặt phần mềm diệt virus để được bảo vệ thường trực.

                                                           Nguồn: Theo bkav.com.vn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang