Thơm ngon đặc sản nước mắm Phan Thiết

         Nhiều sản phẩm nước mắm Phan Thiết đạt chứng nhận OCOP với mùi thơm và hương vị rất tự nhiên, đậm đà, không thể thiếu trong bữa cơm của gia đình người Việt. 
         Nghề sản xuất nước mắm truyền thống ở thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) đã có tuổi đời hàng trăm năm. Nước mắm nơi đây được tinh chế nguyên chất với thành phần muối hạt và cá cơm được đánh bắt tại vùng biển ở địa phương.
         Sau đó, cá cơm tươi được trộn với muối theo tỷ lệ vàng 3:1, tức 3 tấn cá cơm trộn đều với 1 tấn muối. Tiếp đến, chúng sẽ được cho vào thùng chượp, gài nén, ủ khoảng 12 tháng mới kéo rút nước mắm.

anh tin bai

         Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện ở TP Phan Thiết có nhiều thương hiệu nước mắm. Tuy nhiên những thương hiệu nước mắm đạt chứng nhận OCOP 4 sao phải kể đến như: Nước mắm Tĩn 40oN (Công ty TNHH Seagull); nước mắm truyền thống (Công ty TNHH Cá đen); nước mắm Phan Thiết Mũi Né và nước mắm cá cơm nguyên chất Suchi (Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu nước mắm Phan Thiết - Mũi Né); mắm lú lâu năm 400N (hộ kinh doanh nước mắm Quang Long); nước mắm Bà Hai (Công ty TNHH Nước mắm Bà Hai); nước mắm Toàn Hương 600N (Công ty TNHH Toàn Hương Phan Thiết). Ngoài ra, nước mắm nhĩ cá cơm hiệu Ánh Vàng của cơ sở sản xuất nước mắm Hoàng Ngư đạt OCOP 3 sao.
         Người tiêu dùng đánh giá nước mắm Phan Thiết có hương vị đậm đà, thơm ngon đặc trưng không lẫn vào đâu được. Bởi quá trình sản xuất nước mắm nơi đây là hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, cũng như không làm giảm chất lượng của sản phẩm.
         Với chất lượng và hương vị tuyệt vời, nước mắm Phan Thiết đã trở thành một thương hiệu được ưa chuộng và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng. Điển hình như thương hiệu nước mắm cá cơm Phan Thiết Mũi Né với 30 độ đạm và nước mắm cá cơm nguyên chất Suchi gồm 40 độ đạm, 60 độ đạm của Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu nước mắm Phan Thiết - Mũi Né ở phường Phú Hài.

anh tin bai

         Dẫn chúng tôi tham quan nhà máy sản xuất nước mắm với diện tích hơn 7.000 m2, công suất khoảng 6 triệu lít/năm, chị Trịnh Thị Phương Thảo, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu nước mắm Phan Thiết- Mũi Né cho biết, thương hiệu nước mắm của công ty, nhất là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao đã có chỗ đứng trong các hệ thống siêu thị Co.opmart, Big C và chuỗi nhà phân phối từ Bắc vào Nam. Đặc biệt, sản phẩm nước mắm cá cơm nguyên chất Suchi của công ty đã xuất sang Mỹ và đang chào bán thị trường Nhật Bản và Canada. Sắp tới, công ty còn muốn đưa sản phẩm vào thị trường Châu Âu.
         Anh Phan Ngọc Tiến, Trưởng phòng quản lý chất lượng sản phẩm, Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu nước mắm Phan Thiết- Mũi Né cho biết, nước mắm của công ty được quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và HACCP để đảm bảo an toàn thực phẩm mọi mức độ.
         Nhờ vậy, sản phẩm nước mắm của công ty đã dần chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng, trở thành món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của nhiều gia đình người Việt.
         Theo ông Ngô Minh Trang, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận, các sản phẩm nước mắm OCOP của tỉnh có tính truyền thống được truyền giữ qua nhiều thế hệ.
         Thêm vào đó, điều kiện khí hậu phù hợp, nguồn nguyên liệu cá cơm dồi dào và bí quyết ủ chượp truyền thống đã cho ra những giọt nước mắm sánh vàng, thơm ngon đậm đà, hợp khẩu vị của nhiều người Việt. Từ nhiều năm nay, nước mắm truyền thống của Phan Thiết đã có uy tín trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế tại địa phương.
         Theo chị Trịnh Thị Phương Thảo, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu nước mắm Phan Thiết- Mũi Né, thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ cho các chủ thể OCOP, trong đó có công ty quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng, mở rộng kênh phân phối. Nhờ đó, công ty được kết nối nhiều đơn vị có nhu cầu mua sản phẩm để bán theo chuỗi hoặc kinh doanh, buôn bán các mặt hàng đặc sản vùng miền.

                                            Nguồn: Theo báo nongnghiep.vn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang