Nhiều hồ thủy lợi của Bình Thuận thiếu nước

Hơn một tháng nay, nhiều hồ thủy lợi, đập của tỉnh Bình Thuận thiếu nước làm ảnh hưởng đến sản xuất của người dân và thiếu nước sinh hoạt. Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận các hồ, đập.

anh tin bai

Hồ chứa Tà Mon thuộc địa phận thôn Tà Mon, xã Tân Lập huyện Hàm Thuận Nam có nhiệm vụ thiết kế tưới cho khoảng 100ha ruộng lúa 2 vụ/năm. Tuy nhiên, do cây lúa có giá trị kinh tế không cao nên người dân đã chuyển đổi sang trồng cây thanh long. Vì vậy, công trình này không còn nhiệm vụ tưới cho cây lúa nữa mà chuyển sang nhiệm vụ tưới cho 183ha cây thanh long và cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trong vùng hưởng lợi.

anh tin bai

Công trình đập dâng Hàm Cần thuộc địa bàn thôn 3, xã Hàm Cần có nhiệm vụ tưới cho 200ha đất canh tác và cấp nước sinh hoạt cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc thôn 3, xã Hàm Cần. Những năm gần đây, tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng nước trên sông giảm nhanh. Hàng năm, khoảng tháng 12 là không còn nước và đến tháng 6 mới có nước trở lại, do thời tiết có mưa. Vì vậy hiện nay, công trình này chỉ cấp nước tưới cho khoảng 40ha cây lúa vụ Hè Thu và vụ Mùa vào mùa mưa.

anh tin bai

Công trình hồ chứa nước Ba Bàu được xây dựng trên địa bàn thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh huyện Hàm Thuận Nam, nằm phía sau đoạn nhập lưu hai sông Ka pét và sông Móng.

anh tin bai

Đập dâng Tà Pao (huyện Tánh Linh) với nguồn nước phụ thuộc vào lưu lượng chạy máy của nhà máy thuỷ điện Hàm Thuận-Đà Mi.
Theo Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Thuận, các địa phương tiến hành nạo vét các tuyến kênh mương nội đồng; tuyên truyền, phổ biến cho người dân biết về khả năng có thể xảy ra nguy cơ hạn hán, thiếu nước để nâng cao ý thức sử dụng nước tiết kiệm, đúng mức, đúng mục đích. 

anh tin bai

Công ty thủy điện Đại Ninh, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi tiếp tục duy trì lưu lượng chạy máy theo đúng nhu cầu đăng ký của địa phương. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hồ chứa nước Ka Pét, hồ La Ngà 3 để bổ sung nguồn nước tích trữ phục vụ chống hạn. Sớm triển khai Dự án Kiên cố hóa kênh chuyển nước hồ sông Dinh 3-hồ Núi Đất để tiếp nước bổ sung phục vụ cấp nước cho sản xuất và cho sinh hoạt.

                                                               Nguồn: Theo Báo nhandan.vn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang