“Chương trình Giám sát rác thải biển tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau”

Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau đã thực hiện chương trình “Giám sát rác thải biển” đợt 2 năm 2023 tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau trong ngày 9-11/12 vừa qua.

anh tin bai

Cán bộ nhân viên cùng với cộng tác viên của Khu bảo tồn biển tiếp tục áp dụng các phương pháp khoa học trong giám sát, thống kê lượng rác thải biển, đặc biệt là rác thải nhựa, phát sinh tại các bãi biển trên đảo Hòn Cau. Trong các đợt giám sát, các thành viên tham gia còn tiến hành so sánh, đánh giá diễn biến phát sinh về số lượng cũng như khối lượng của từng loại rác thải qua các năm khác nhau, đưa ra nhận định ban đầu về nguồn gốc phát sinh của các loại rác thải này.

anh tin bai

Chương trình “Giám sát rác thải biển” là một hoạt động mà Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau kết hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) tiến hành hành thực hiện kể từ năm 2019 với 02 lần/năm. Tính đến năm 2023, đơn vị đã tiến hành được 10 đợt khảo sát. Chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo để xây dựng nên một kho dữ liệu đầy đủ và khách quan nhất. Đây sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng để các cơ quan chức năng nghiên cứu, xác minh nguồn gốc phát sinh rác thải biển cũng như nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn biển tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

anh tin bai

Trong thời gian tới, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau sẽ tiếp tục triển khai thêm các hoạt động nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau nói riêng và cả nước nói chung. 

                                  - Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau -

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang