Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Ba Đăng
anh tin bai

Ông Mai Kiều - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đến dự chung vui và chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Ba Đăng, xã Tân Hải, thị xã La Gi vào chiều 10/11.
Cùng dự có ông Trần Thanh Quế - Trưởng Ban Tuyên giáo thị xã; bà Nguyễn Thị Thanh Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi, cùng đại diện lãnh đạo xã và nhân dân trong thôn.
Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Đồng thời xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc do người dân trong thôn biểu diễn và thông qua báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. 

anh tin bai

Theo đó, thôn Ba Đăng hiện có 421 hộ với 2.124 nhân khẩu, đời sống kinh tế của người dân chủ yếu làm nghề lao động biển. Trong năm 2023, Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành thôn và toàn thể nhân dân đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thôn có 387/412 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 93,9%; có 100% hộ có điện thắp sáng và sử dụng nước sạch. Nhân dân địa phương đóng góp kinh phí cùng với nhà nước làm 2 tuyến đường giao thôn nông thôn với chiều dài 670 m với kinh phí hơn 715 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dân trong thôn tích cực tham gia đóng góp các khoản quỹ ở địa phương đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Mặt khác, quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình nghèo có thêm điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững....

anh tin bai

Phát biểu tại ngày hội, ông Mai Kiều - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn biểu dương những kết quả mà thôn Ba Đăng đạt được trong năm. Đồng thời mong muốn thời gian đến Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung tay phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chăm lo giúp đỡ đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội...
Nhân dịp ngày hội đại đoàn kết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao tặng 10 suất quà của tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng và 20 suất quà cá nhân, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo, khó khăn tại địa phương. 
Ngoài ra, Quỹ "Vì người nghèo" thị xã La Gi đã trao tặng 14 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; xã Tân Hải khen thưởng 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2023.

                                            Nguồn: Theo baobinhthuan.com.vn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang